Tuesday, January 1, 2013

Pinoy Kasi

TO READ FULL STORY, CLICK THIS.

Habang ang gabi ay patuloy na lumalalim at malamig na gawa ng pag-ulan. Heto ako hindi makatulog, siguro dahil sa puno ang aking isipan ng kung anu-anong isipin. Bilang pagpapaantok, kinuha ko na lang ang aking kaibigang note book at ballpen. Dahil habang nakahiga ako kanina naisip ko na tayong mga Pinoy ay may kaugaliang sa atin lang makikita. At kapag nakita mo sa iba, kahit pa saang panig siya ng mundo masasabi mong “Pinoy kasi”. Ito ang ilan sa aking naisip, kayo na lang ang magsabi kung tama ba ak o hindi. Continue reading.... 




Author: Melodyalba

>simple lang. Kumportable na ko sa jeans, t-shirt/polo shirt at flip flops >makulet, mapang asar pero minsan pikon at may pagkam0ody. Tahimik lang ako pag di kita kilala, kung di mu ko kakausapin di rin ako magsasalita >favorite color ko blue. Ayoko ng orange, sa pagkakaalam ko wala kong damit na kulay orange. Bihira lang magsuot ng puting damit. (depende kung kelangan) >di ako mahilig sa sweets. Pero kumakaen din ng chocolate mas gusto ko lang ang dark tsokoleyt. Matakaw sa itlog pugo at iba pang street fuds >hindi ako yung tipong showy sa lahat ng bagay. Pero pag sinabi kong importante ka maniwala ka dahil true yon ^_^ >ayoko ng minamadali ako specially sa mga lakad, kasi lalong akong bumabagal pag minamadali ako >ayoko ng kinukumpara ko sa iba. Kasi simula't-simula pa lang magkaiba na kame ng pangalan. >wag mu kong bibigyang ng gagawin kung di mu rin naman ipapatapos saken. Naaasar ako pag ganun >di ako friendly. Pero pedeng pede ako maging kaibigan. Pero mas gusto ko na may kasamang malakas ang sense of hum0r. Pero di naman ako namimili ng magiging kaibigan >ayoko ng katext na kulang kulang ang letra. Di ko nirereplyan pag di ko maintindihan >mga batang cute lang ang gusto ko. (di ko masyadong hilig ang mga bata hehe) >may poetic side ako. Minsan hehe. Depende din sa m0od ko ang pagbabasa ko. Pero mas gusto ko yung mga story na suspense. >sa m0vie, ayoko ng puro love story. Mas gusto ko ang comedy-romance.. Action, horror kahit na duwag ako hehe >takot ako sa ipis. Lalo na yung lumilipid. Aalingaw ngaw ang tili with matching takbo pa hehe. >masaya ko pag alam kong may napapasaya din ako, napapatawa ko at napapangiti ko >pero mas magandang personal mu na lang ak0ng kilalanin pag tapos mung basahin lahat ng 'to hehehe.

More Posts

CONTRIBUTE. Send your articles to  silentvoicepoints@yahoo.com. Subject on your email: The Blog of Innocence: SilentVoice Points. WRITE anything (any language). SHARE your views. REVIEW the latest happenings. CAPTURE every moment.

Get regular updates straight from your Facebook and Twitter accounts with The Blog of Innocence: SilentVoice Points. Make sure that you keep informed about the latest happenings around you. Be a fan of VoicePoints page on Facebook. Join the online conversation of the people behind your history. Follow and get some tweet updates from @voicepoints on Twitter. Discuss and be a part of this changing world. We believe in your voice. We believe in you. Shout! Speak your mind! Join now! You have the right. You have the freedom!

The Blog of Innocence: SilentVoice Points is accepting works and articles - news on our nation and the world, social issues, environment, advocacy, entertainment, trending issues and events, history, literature, reviews, travel, science and technology and discoveries. We reserve the right to edit and not to publish articles for reasons of libel and ethics. To submit, email us at silentvoicepoints@yahoo.com. Share your own stories now! 

Need advertising partners? Email us now silentvoicepoints@yahoo.com.  Advertise with us! 
 

0 comments:

Post a Comment

Follow by Email

Powered by Blogger.

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More